Re: จากวันนั้น ถึงวันนี้ กับฟลอร์ไทม์ รบกวนขอคำแนะนำด้วยอีกค
เมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2014 6:50 am
อารมณ์อะไรที่เพิ่งมาใหม่ ก็จะมาเยอะอย่างนี้
ผูู้ปกครองน้อยรายรับไม่ได้ เมื่อลูกสนุกเยอะ
บางคนรับไม่ได้ เมื่อลูกเสียใจ
ส่วนใหญ่รับไม่ได้ เมื่อลูกโกรธ
ทัศนคติที่ว่า เด็กโกรธใน "เรื่องไม่เป็นเรื่อง" จะทำให้เข้าใจกันยาก น่าจะปรับแก้อีกหน่อย
ความพอดีในแต่ละคนไม่เท่ากัน
หากคิดว่าตัวเองมีแนวโน้มจะจัดเกิน จุดไหนที่คุณแม่เห็นว่าน้อยไปสัก 30 เปอร์เซนต์ จุดนั้นคือจุดพอดี
ฟังคุณพ่อเอาไว้บ้างนะคะ ใช้ข้อดีของคุณพ่อให้เป็นประโยชน์ ฟลอร์ไทม์แบบนิ่ง ๆ ก็มีประโยชน์
ดิฉันแนะนำไปแล้วว่า หากไม่มีเบรค ไม่มีหลักยึด ฟลอร์ไทม์ จะฟุ้งค่ะ
เมื่อไรทำฟลอร์ไทม์อยู่ตัวแล้ว ดิฉันคิดว่าคุณแม่ต้องเรียนรู้เรื่องความแตกต่างของบุคคล ระหว่างคนใช้หู อ่านเก่ง พูดเก่ง ละเอียด แต่อ่านภาพรวมไม่ออก กับคนที่จับภาพแม่น แต่ดื้อ และไม่ชอบเสียหน้าด้วยค่ะ
ปีที่แล้ว ดิฉันจัดการบรรยายเรื่องนี้ให้ผู้ใหญ่ไปแล้ว และดิฉันไม่คิดจะจัดอีก
ลองดูใน DVD การเรียนรู้ตามความถนัดก็แล้วกันค่ะ
ผูู้ปกครองน้อยรายรับไม่ได้ เมื่อลูกสนุกเยอะ
บางคนรับไม่ได้ เมื่อลูกเสียใจ
ส่วนใหญ่รับไม่ได้ เมื่อลูกโกรธ
ทัศนคติที่ว่า เด็กโกรธใน "เรื่องไม่เป็นเรื่อง" จะทำให้เข้าใจกันยาก น่าจะปรับแก้อีกหน่อย
ความพอดีในแต่ละคนไม่เท่ากัน
หากคิดว่าตัวเองมีแนวโน้มจะจัดเกิน จุดไหนที่คุณแม่เห็นว่าน้อยไปสัก 30 เปอร์เซนต์ จุดนั้นคือจุดพอดี
ฟังคุณพ่อเอาไว้บ้างนะคะ ใช้ข้อดีของคุณพ่อให้เป็นประโยชน์ ฟลอร์ไทม์แบบนิ่ง ๆ ก็มีประโยชน์
ดิฉันแนะนำไปแล้วว่า หากไม่มีเบรค ไม่มีหลักยึด ฟลอร์ไทม์ จะฟุ้งค่ะ
เมื่อไรทำฟลอร์ไทม์อยู่ตัวแล้ว ดิฉันคิดว่าคุณแม่ต้องเรียนรู้เรื่องความแตกต่างของบุคคล ระหว่างคนใช้หู อ่านเก่ง พูดเก่ง ละเอียด แต่อ่านภาพรวมไม่ออก กับคนที่จับภาพแม่น แต่ดื้อ และไม่ชอบเสียหน้าด้วยค่ะ
ปีที่แล้ว ดิฉันจัดการบรรยายเรื่องนี้ให้ผู้ใหญ่ไปแล้ว และดิฉันไม่คิดจะจัดอีก
ลองดูใน DVD การเรียนรู้ตามความถนัดก็แล้วกันค่ะ